Blog ng Ambisyosong Manunulat...

Total Pageviews

Saturday, July 9, 2011

Paano (tula)


Paano
(tula)

Paano ko masasabi na mahal na mahal kita
Kung palaging sa kaharap kana ay inuunahan ng hiya
Paano masasabi na sa buhay kailangan ka
Kung alangan naman ang sariling may pagtingin ba sa aba?
Paano masasabing ikaw ang sa piling ay ninanais
Kung sa kasama kana ay heto at biro ang lahat ng hatid
Paano masasabi na kahit na anuman ang mangyari ay aalagaan ka
Kung ni sa salita pa lamang ay di manlang magawa

            Ngayon, paano mapapatunayan sa iyo ang nadarama
Paano ipapakita na ang sa buhay ay ikaw nag iisa
Paano ang gagawing hakbang ng sa iyo ay mapalapit sinta
Paano pag iisahin ang mga dulo ng daigdig na dalawa
Ni wala man lang lakas na sa sarili ay natitira
Dahil sa ikaw ang buhay at lakas ng mapangarap na aba
Paano na oh paano, paano na ang bukas kaya?
Sa kadiliman na bahagi ng puso ay may liwanag pa ba? -svj



Kung ganuung mang ang nararamdaman mo ay sigurado na
Huwag mag atubiling sabihin ang tunay na nadarama
Malay mo pareho rin pala ang tinitibok ng kapwa niyo mga puso
Eh di oh kaysaya ng bawat isa, napakagandang kwento.

Pero kung resulta man ay sa di kagandahan
Ayos lang din at nasabi ang tunay mong nararamdaman
At least makaka move-on ka ng maayos at walang inaalala
Sabihin nalang sa sariling, salamat sa pang unawa


cc. para sa Naruto fan na tulad ko rin. parang kwento rin ni Hinata na kung saan may lihim na pagtingin kay Naruto. na sa tuwing kaharap na nito ay namumula ang pisngi at bigla nalang nahihimatay. iba talga pag umiibig eh, hindi mo maipaliwanag ang nangyayari sa sarili mo at minsan nawawala ka sa kunsentrayon. pero para sa pag ibig, kaya mong gawin kahit ang itago ang nararamdaman wag lamang masira ang magandang samahan at manatili ang kasiyahan na nadarama. Pero hanggang kailan kaya?....



Paano by Shamrock

Paano mo malalaman itong pag-ibig ko sayo
Paano mo maramdaman ang tibok ng puso ko
Kung lagi kang kinakabahan na ika'y masasaktan
Pangako ko ang puso mo'y hindi pakakawalan

Paano mo maiintindihan na ako'y nananabik
O kelan ko kaya madarama ang tamis ng iyong halik
Kung lagi mong inaatrasan ang sugod ng nagmamahal
Sana nama'y pagbigyan mo hiling ng puso ko
[ Lyrics from: http://www.lyricsmode.com/lyrics/s/shamrock/paano.html ]
Subukan mong magmahal o giliw ko
Kakaibang ligaya ang matatamo
Ang magmahal ng iba'y di ko gagawin
Pagkat ikaw lang tanging sasambahin
Wag ka ng mangangamba
Pag-ibig koy ikaw wala ng iba

Paano mo malalaman itong pag-ibig ko sayo
Paano mo maramdaman ang tibok ng puso ko
Kung lagi kang kinakabahan na ika'y masasaktan
Pangako ko ang puso mo'y hindi pakakawalan

Subukan mong magmahal o giliw ko
Kakaibang ligaya ang matatamo
Ang magmahal ng iba'y di ko gagawin
Pagkat ikaw lang tanging sasambahin
Wag ka ng mangangamba
Pag-ibig koy ikaw wala ng iba

More lyrics: http://www.lyricsmode.com/lyrics/s/shamrock/#share

No comments:

Post a Comment