Blog ng Ambisyosong Manunulat...

Total Pageviews

Tuesday, August 14, 2012

IsA (1)


Salamat sa Isang taon. Isang taong pung puno n gala ala na sa isang panghabampanahon na ito aking maitatago. Mula sa akin, isang taong naghahanap ng pagmamahal natagpuan ang isang tulad mong oh anong ganda aking prinsesa. Dating mga magkaiba ngayon sa pag-ibig ay pinag-isa. May iisang pintig na nadarama na kahit sa anumang pag-subok na dumating ay heto ay lumalaban at sa kapalaran umaasa. Sa kahit na anumang bagay na di pinagkakaunawaan, awayan, at sa kalungkutan isa lamang ang nagiging katugunan at kaayusan ang pagmamahalan. Ikaw ang nag-iisa sa buhay ko na nakipag-isa sa dito. Salamat at sa kalungkutan at madilim na bahagi ng aking nakaraan merong isang ikaw na naging liwanag at naghatid ng maliligayang sandali at panibagong hakbang sa kasalukuyan. Hiling ko lang n asana sa kahit isang saglit lang na hatid ay isang matinding kasiyahan na balik sa puso. Na sana sa pag-lipas ng isang Segundo, ako ay maalala mo. Na sa pagikot ng isa ni sandali nadarama ang pag-ibig ko. Na sana di lang sa isang taon na ito, at hanggang sa lumipas ang isang minuto, ang isang oras, ni ang isang araw… hanggang sa isang lingo o isang buwan… naway patnubayan tayo ng pag isang habambuhay na pagmamahalan at pagsasamahan.

No comments:

Post a Comment